วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ 2 in 1


สวัสดีครับท่านผู้ติดตาม บทความสุขภาพ ทุกๆท่าน วันนี้ผม ขอนำ 2 เกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ ที่น่าสนใจมาฝากครับผม เป็นบทความสุขภาพที่ผม ได้เจอในหนังสือชีวจิตครับ แต่จำไม่ได้ว่าฉบับไหนครับ มาดูเกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ เรื่องแรกที่นำมาฝากกันเลยครับผม
กินมื้อเช้าลดหัวใจวาย
      
เคล็ดลับห่างไกลโรคฉบับทำง่าย อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต บอกว่า ต้องกินมื้อเช้าครับ งั้นแสดงว่าอาหารมื้อเช้ามีความสำคัญต่อสุขภาพเรามากๆเลยแน่นอนครับ
       โดยพลังของอาหารเช้าสามารถป้องกันโรคได้มากมายแม้แต่ภาวะหัวใจวาย ตามรายงานของวารสาร
Circulation โดยสมาคม โรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกา
      
16 ปีในการศึกษากลุ่มชายจำนวน 26,902 คน ที่มีอายุระหว่าง 45-82 ปี พบว่าคนที่ไม่ชอบกินอาหารเช้าจะเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายหรือเสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจมากที่สุด
       เพาะหากขาดอาหารตอนเช้า จะทำให้กระบวนการเมแทบอลิซึมในร่างกายทำงานผิดปกติ แต่ก่อนอื่น มักทำให้เป็นโรคสำคัญๆก่อน ไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วน ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง หรือโรคเบาหวาน จากนั้นจึงถึงคิวของโรคหลอดเลือดหัวใจ
       เมื่อรู้อย่างนี้แล้วท่านผู้อ่านทุกท่านคงหันกลับไปคิดทบทวนเรื่องการรับประทานอาหารเช้าก่อนไปทำงานหนะครับผม แค่กาแฟตอนเช้าคงไม่เพียงพอแล้วนะครับบบบบบบบบบบบ
       สำหรับเกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพ ที่
2 นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสาวๆโดยตรงเลยครับ แต่ก็คงมีไม่มากหรอกครับที่จะเป็นแบบบทความที่จะเล่าต่อจากนี้ นั่นคือเรื่องการหลับคาเครื่องสำอาง ซึ่งจะทำให้หน้าเราแก่ไปเป็นสิบๆปี
       สถิติล่าสุดชี้ว่า ผู้หญิงจะนอนหลับคาเครื่องสำอางสัปดาห์ละ
1-2 ครั้ง ด้วยความอยากรู้ลึกรู้จริง จึงมีการทดสอบให้ผู้หญิงนอนหลับโดยไม่ล้างเครื่องสำอางติดต่อกันนานเป็นเวลา 1 เดือน
       ระบบคอมพิวเตอร์รายงานผลของความซกมกอย่างสม่ำเสมอโดยเปรียบเทียบสภาพก่อนและหลังทดลองว่า
       บนใบหน้าของเธอปรากฏสิวในขนาดเม็ดที่ใหญ่กว่าเดิม ผิวแห้งและขรุขระ เนื่องจากออกซิเจนเข้าสู่ผิวได้ไม่เต็มที่ ผิวบางแห่งก็เป็นผื่นแดง ส่วนริ้วรอยมีความลึกขึ้นเพราะผิวขาดความยืดหยุ่น นอกจากนี้ตายังมีอาการบวมแดง ขนตาร่วง ปากแห้ง และมุมปากแตก
       ข่าวร้ายกว่านั้นครับ แค่หนึ่งเดือนก็มีผลให้ใบหน้าดูแก่ขึ้นถึงสิบปี รวมถึงใบหน้าดูเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย อยู่ตลอดเวลา
ขอฝากหัวข้ออื่นๆที่มีประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านทุกๆท่านครับผม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น