วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บทความสุขภาพ เรื่องน่ารู้กับ สมุนไพรไทย กวาวเครือขาว

บทความสุขภาพ สมุนไพรไทย กวาวเครือขาว
บทความสุขภาพ สมุนไพรไทย กวาวเครือขาว

            วันนี้ทางทีมงาน บทความสุขภาพ ได้รับเอกสารแผ่นพับชุดหนึ่งจาก ร้านขายยามา ซึ่งจากการนั่งๆอ่านบทความสุขภาพแผ่นนี้ดูแล้ว มีความรู้ว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่สนใจเกี่ยวกับ อาหารเพื่อสุขภาพที่ทางทีมงานบทความสุขภาพจะนำเสนอต่อไปนี้ก็คือเจ้าสมุนไพรไทยที่มีชื่อว่า กาวเครือขาว นั่นเอง ซึ่งทางทีมงาน บทความสุขภาพ เชื่อเลยว่าหลายๆท่านคงเคยได้ยินชื่อนี้มานาน ทั้งทาง สื่อโทรทัศน์ และสื่ออินเตอร์เน็ต มาดูกันครับว่าเจ้า กวาวเครือขาวเป็นอย่างไร โดยเจ้าตัว กวาวเครือข่าว มีชื่อแบบฝรั่งเขาเรียกกันว่า Pueraria mirifica ครับ โดยกวาวเครือขาว เป็น สมุนไพรไทย ที่อุดมไปด้วย phytoestrogen จากธรรมชาติ สามารถ ออกฤทธิ์ คล้าย เอสโตรเจน ครับ ซึ่งเป็นโฮโมนเพศ หญิง นั่นเองครับ
          โดย เจ้าตัว
phytoestrogen ในสมุนไพรไทย ที่ชื่อ กวาวเครือขาว จะทำให้เกิดการพัฒนาของท่อน้ำนมในทรวงอก ของสาวๆ ให้แตกตัว และขยายตัวเพิ่มขึ้น นั่นเอง ซึ่งจะส่งผลให้ ทรวงอกของสาวๆขยายใหญ่ขึ้นครับ ออ เกือบลืมไปครับ มันทำให้กระชับเต่งตึง อกที่หย่อนยาน จะยกกระชับขึ้น ไม่คล้อย หย่อนยาน ด้วยครับ เท่านี้ยังไม่หมดคุณสมบัติสมุนไพรไทย ที่ชื่อกวาวเครือข่าวหนะคับ ยังมีอีกหลายๆอย่างที่เราต้องรู้เกี่ยวกับเจ้าตัวกวาวเครือขาว
          เมื่อรับประทานกวาวเครือข่าวอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้เกิดการเพิ่มเส้นใย คอลลาเจน collagen ซึ่งจะทำให้ผิวบริเวณใบหน้า และร่างกายเปล่งปลั่งเนียนนุ่มผ่องใส น่าสัมผัส(เหมือนก้นเด็กทารก) ผิวมีความยืดหยุ่นลดความมัน บนใบหน้า ลดการเกิดสิว ฝ้า กระ และลดริ้วรอยบนใบหน้า ชะลอความแก่(อันนี้สำคัญที่สุด)
          และเจ้าตัวกวาวเครือขาว ยังช่วยลดการหลุดร่วง และลดการหงอกของเส้นผม ทำให้ผมดกดำ คืนสภาพปกติ โดยในคน ที่มีโฮโมนเพศ มากเกินไป ตัวสาร ที่อยู่ในกวาวเครือขาว จะเข้าไปช่วยจับกับตัวรับเซลล์ ทำให้ เอสโตรเจน ทำงานน้อยลง ซึ่งเป็นผลดีเพราะ เอสโตร เป็นสารสเตียรอยด์ ถ้ามีมากจะเกิดการแบ่งเซลล์ผิดปกติ
phytoestrogen ไม่ใช่สาร สเตียรอยด์ จึงทำหน้าที่เป็น Antioxidant ป้องกันโรคมะเร็งในระยะยาว ป้องกันโรคกระดูกพรุน ในสตรีที่สูงอายุ ทดแทนฮอร์โมน ในสตรีที่ตัดมดลูก เป็นยาอายุวัฒนะ แก้ปัญหาความจำเสื่อม สุดท้ายนี้ ทางทีมงานบทความสุขภาพ จะขอฝากให้อ่านคือ ประโยชน์หลักๆของกวาวเครือขาว คือเหมาะกับ สตรีที่มีปัญหาอกเล็ก หย่อนยาน ไม่กระชับ สตรีที่มีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน ที่น้อยและมากเกินไป สตรีที่มีปัญหาเรื่องผิวพรรณไม่มีน้ำมีนวล มีริ้วรอยก่อนวัย ผิวหยาบกร้าน สตรีที่ผมหยอกก่อนวัย ผมบาง ร่วงง่าย เครียด นอนไม่หลับ สตรีวัยทอง วัยหมดประจำเดือน และมีปัญหา เรื่องกระดูกพรุน สวยประเภทสอง สตรีที่ตัดมดลูก หรือท่อรังไข่ ที่ขาดฮอร์โมน
          สุดท้ายทางทีมงาน บทความสุขภาพ หวังว่าบทความ เกี่ยวกับสมุนไพรไทย ที่ชื่อว่า กวาวเครือขาว คงมีประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านหนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น